ผ้าบาติก กลุ่มยิ่งบาติก by PKRU

THB 1000.00
บา ติก

บา ติก  การฟื้นฟู ลีมาบาติก : ผ้าจากแรงบันดาลใจลวดลายประยุกต์ผ้าจวนตานี ให้คงอยู่สืบไป สมบัติปัตตานี จะบังติกอ เมืองปัตตานี ผ้าจวนตานี,ผ้าโบราณ,ลีมาบาติก สงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี โดย ผู้ช่วย สร้างชื่อมาจากการเป็นกลุ่มทำบาติกรุ่นบุกเบิกในจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่กว่า 30 ปีก่อน จากลวดลายท้องถิ่น เช่นธรรมชาติท้องทะเล วันนี้ ยิ่งบาติก มีคนสืบต่อเป็นลูกสาว

นี่คือบทสรุปสั้น ๆ ของการทำผ้าบาติกของ คุณพนิตพิชา อาสา เจ้าของแบรนด์ลายเส้นบาติก จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สามารถนำลวดลายผ้าบาติกสไตล์แฟชั่นออกสู่สายตาคนไทยและต่างประเทศในมุมมองใหม่ โดยใส่ได้ใน เสน่ห์ผ้าบาติก ศิลปะริมทาง สร้างแรงบันดาลใจ โดยเจ้าสุ พานพระ เสน่ห์ผ้าบาติก ศิลปะริมทาง สร้างแรงบันดาลใจ พูดคุยกับนายสุภักพงษ์ ลิ่มฉุ้น เจ้าของร้านบาติก

ดาหลาบาติก กระบี่ ก่อตั้งโดยครูช่างศิลปหัตถกรรม ธนินทร์ธร รักษาวงศ์ ผู้ตัดสินใจชุบชีวิตลายบาติกโบราณของคุณยายที่สูญหายให้กลับมา  ที่ต้องการ คำว่าบาติก {Batik} หรือ ปาเต๊ะ เดิมเป็นคำในภาษาชวาใช้เรียกผ้าที่มีลวดลายที่เป็นจุด คำว่า “ ติก ” มีความหมายว่า เล็กน้อย หรือจุดเล็กๆมีความหมายเช่นเดียวกับคำว่าตริติก หรือ ตาริติก ดังนั้นคำว่า

Quantity:
Add To Cart